ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 12
PHÒNG
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Số: 179
/KH-GDĐT-PC
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Quận 12, ngày 30 tháng 03 năm
2015
|
KẾ HOẠCH
Tổ chức lấy ý
kiến Nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi)
trong toàn
ngành giáo dục và đào tạo Quận 12
Thực hiện Kế 722KH-GDĐT-PC ngày 19 tháng 03 năm 2015 của Sở Giáo dục và
Đào tạo về việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa
đổi) trong ngành giáo dục và đào thành phố Hồ Chí Minh;
Thực hiện Quyết định số
368/QĐ-UBND-TP ngày 11 tháng 03 năm 2015 của Ủy Ban nhân dân quận 12 về ban
hành tổ chức tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa
đổi) trên địa bàn quận 12;
Phòng Giáo dục và Đào tạo xây dựng Kế
hoạch tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi)
trong toàn ngành giáo dục và đào tạo với các nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 857/NQ-UBTVQH13
ngày 25 tháng 12 năm 2014 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về việc tổ chức lấy ý
kiến Nhân dân đối với dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi); Quyết định số 01/QĐ-TTg
ngày 02 tháng 01 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch của Chính
phủ về việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Bộ luật dân sự (sửa
đổi); Quyết định số 368/QĐ-UBND-TP ngày 11 tháng 03 năm 2015 của Ủy ban nhân
dân Quận 12;
- Phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ của Nhân
dân, tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong việc góp ý Bộ luật dân sự (sửa đổi);
- Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các trường, các
đơn vị trực thuộc và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động
trong toàn ngành đối với việc góp ý Bộ luật dân sự (sửa đổi).
2. Yêu cầu
- Bám sát nội dung Kế hoạch số 722/KH-GDĐT-PC ngày
19/3/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh; Quyết định số 368/QĐ-UBND-TP
ngày 11 tháng 03 năm 2015 của Ủy ban nhân dân Quận 12;
- Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn hoàn
thành và trách nhiệm của các trường, các đơn vị trực thuộc trong việc triển
khai lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi);
- Các trường, các đơn vị trực thuộc có trách nhiệm tuyên
truyền, vận động cán bộ, nhân dân tham gia đóng góp ý kiến và phản ánh trung thực,
kịp thời ý kiến đóng góp, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc
lấy ý kiến Nhân dân về dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi);
- Việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân về dự thảo Bộ luật
dân sự (sửa đổi) phải được coi là một nhiệm vụ trọng tâm cần được ưu tiên tập
trung chỉ đạo thực hiện.
II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC, ĐỐI TƯỢNG,
THỜI GIAN LẤY Ý KIẾN
1. Nội dung lấy ý kiến
- Lấy ý kiến về toàn bộ dự thảo Bộ luật dân sự (sửa
đổi), gồm: Quy định chung; Quyền sở hữu và các vật quyền khác; Nghĩa vụ và hợp
đồng; Thừa kế; Pháp luật áp dụng đối với quan hệ dân sự có yếu tố nước ngoài;
Điều khoản thi hành; Kỹ thuật trình bày các quy định của Bộ luật dân sự. Trong
đó, tập trung vào các vấn đề trọng tâm được xác định trong Phụ lục III kèm theo
Kế hoạch này;
- Các trường, các đơn vị trực thuộc tổ chức lấy ý kiến
về các nội dung được xác định; đồng thời căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn của mình, tập trung lấy ý kiến về những nội dung liên quan trực tiếp đến
phạm vi, lĩnh vực hoạt động của trường, đơn vị mình và những vấn đề mà trường,
đơn vị, ngành quan tâm hoặc về những nội dung liên quan trực tiếp đến đặc thù
phát triển kinh tế - xã hội, phong tục, tập quán ở địa phương và những vấn đề
mà địa phương quan tâm.
2. Hình thức lấy ý kiến
- Dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi) được đăng tải toàn
văn trên Báo Nhân dân, Cổng thông tin điện tử của Quốc hội, Bộ Tư pháp, Cổng
thông tin điện tử Chính phủ, Cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân thành
phố; Các trường, các đơn vị trực thuộc đăng tải dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi)
trên Trang thông tin điện tử của trường, đơn vị mình để phục vụ cho việc lấy ý
kiến của cơ quan, đơn vị.
- Dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi) được lấy ý kiến
thông qua các hình thức:
+ Góp ý trực tiếp hoặc bằng văn
bản;
+ Tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa
đàm;
+ Thông qua Cổng thông tin điện tử
của Bộ Tư pháp; Cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân thành phố, quận,…;
thông qua Hội nghị phổ biến, hướng dẫn góp ý dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi);
qua các phương tiện thông tin đại chúng;
+ Các hình thức phù hợp khác.
Các trường MN-MG, TH, THCS và các đơn
vị trực thuộc xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện tại đơn vị, tổ chức họp
lấy ý kiến cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động trong đơn vị, sau đó
gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ: số 173/4H Khu phố 1, Phường Hiệp
Thành, Quận 12, thành phố Hồ Chí Minh hoặc qua hộp thư điện tử: pgddtq12@gmail.com; hoặc nhatthanhq12@yahoo.com (theo mẫu biên
bản tổng hợp). Phòng GD&ĐT tổng hợp ý kiến nộp về Sở GD&ĐT và nộp Ủy ban nhân dân Quận 12.
3. Đối tượng lấy ý kiến
Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức
và người lao động trong toàn ngành giáo dục và đào tạo TP.HCM.
4. Thời gian lấy ý kiến
- Thời gian lấy ý kiến Nhân dân về dự thảo Bộ luật Dân
sự (sửa đổi) bắt đầu từ ngày 19 tháng 03 năm 2015 và kết thúc vào ngày
07 tháng 4 năm 2015.
- Sau thời hạn trên, tổ chức, cá nhân tiếp tục đóng góp
ý kiến đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) thì gửi trực tiếp đến Bộ Tư
pháp trước ngày 20 tháng 9 năm 2015 theo địa chỉ: 60 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội
hoặc qua hộp thư điện tử: boluatdansu@moj.gov.vn.
5. Chế độ báo cáo
- Báo cáo nhanh: Các trường và các đơn vị trực thuộc
thực hiện báo cáo việc xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tại đơn vị;
- Hiệu trưởng các trường và Thủ trưởng các đơn vị trực
thuộc gửi báo cáo về quá trình tổ chức thực hiện việc lấy ý kiến vào dự thảo Bộ
luật Dân sự (sửa đổi).
- Báo cáo kết quả lấy ý kiến đối với dự thảo Bộ luật Dân
sự (sửa đổi) của các trường và các đơn vị trực thuộc phải dựa trên Đề cương báo
cáo theo Phụ lục I của Kế hoạch này và gửi về Phòng GD&ĐT trước ngày 07
tháng 04 năm 2015.
- Phòng GD&ĐT tổng hợp ý kiến nộp
về Sở GD&ĐT và nộp Ủy ban nhân dân
Quận 12 trước ngày 10 tháng 04 năm 2015.
III. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM
THỰC HIỆN
1. Phòng Giáo dục và Đào tạo
- Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các trường, các đơn vị
trực thuộc về việc tổ chức lấy ý kiến dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi);
- Tham mưu Lãnh đạo triển khai tổ chức phổ biến nội
dung, cách thức lấy ý kiến về dự thảo Bộ Luật Dân sự (sửa đổi) trong toàn ngành
;
- Tập hợp, tổng hợp kết quả lấy ý kiến về dự thảo Bộ
luật dân sự (sửa đổi) theo báo cáo kết quả lấy ý kiến của các trường, các đơn
vị trực thuộc; báo cáo kết quả lấy ý kiến báo cáo Ủy ban nhân dân Quận 12 và Sở
GD&ĐT.
2. Công đoàn ngành, Văn phòng, các tổ
chuyên môn, bộ phận: Phối
hợp kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức lấy ý kiến theo quy định.
- Phổ biến nội dung, cách thức
lấy ý kiến về dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) trong cơ quan, đơn thuộc thẩm
quyền quản lý;
- Tổ chức lấy ý kiến đóng góp về dự
thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) của cán bộ, công chức, viên chức và người lao
động trong đơn vị mình theo hình thức thích hợp;
- Xây dựng báo cáo kết quả lấy
ý kiến về dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) và gửi đến Phòng Giáo dục và Đào tạo
thông qua cán bộ Pháp chế để tổng hợp (theo Đề cương và Mẫu báo cáo theo phụ
lục I gửi kèm).
Trên đây là Kế hoạch tổ chức lấy ý
kiến đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) trong toàn ngành giáo dục và đào
tạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn,
vướng mắc, đề nghị các đơn vị kịp thời báo cáo Phòng GD&ĐT (thông qua số
điện thoại 3.7175341) để hướng dẫn kịp thời./.
Nơi nhận:
- Phòng Pháp chế Sở GD&ĐT “để
báo cáo”;
- UBND Quận 12 “để báo cáo”;
- Trường MN-MG, TH, THCS;
- Các đơn vị trực thuộc;
- Lưu: VP, PC.
|
TRƯỞNG
PHÒNG
(Đã ký)
Trần Trung Hiếu
|
|
|
ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO KẾT QUẢ ĐÓNG GÓP Ý KIẾN
CỦA NHÂN DÂN
ĐỐI VỚI DỰ THẢO BỘ LUẬT DÂN SỰ (SỬA ĐỔI)
A. NỘI DUNG CHÍNH CỦA BÁO CÁO
Báo cáo kết quả lấy ý kiến của Nhân dân về Dự thảo Bộ
luật Dân sự (sửa đổi) gồm các nội dung chính được trình bày theo bố cục sau:
I. Quá trình tổ chức lấy ý kiến đối với Dự thảo Bộ
luật Dân sự (sửa đổi)
- Công tác tổ chức lấy ý kiến;
- Các hình thức tổ chức lấy ý kiến;
- Các đối tượng được lấy ý kiến;
- Các đối tượng đóng góp ý kiến và được tổng hợp vào
Báo cáo.
II. Đánh giá chung đối với Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa
đổi)
Nhận xét chung về ưu điểm, nhược điểm của toàn bộ Dự
thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi), gồm:
- Sự phù hợp của Dự thảo Bộ luật Dân sự với các quan
điểm, đường lối, chính sách của Đảng;
- Sự phù hợp của Dự thảo Bộ luật Dân sự với Hiến pháp,
các Điều ước quốc tế mà Việt Nam
là thành viên;
- Việc giải quyết những vấn đề bất cập, tồn tại của
thực tiễn đặt ra trong quá trình tổng kết việc thi hành Bộ luật dân sự;
- Về tính dự báo và ổn định lâu dài của Dự thảo Bộ
luật Dân sự (sửa đổi).
III. Ý kiến cụ thể về nội dung của Dự thảo Bộ luật Dân
sự (sửa đổi)
1. Về các quy định cụ thể của
Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi)
a) Tham gia ý kiến vào toàn bộ Dự thảo Bộ luật Dân sự
(sửa đổi), bao gồm: những nội dung cụ thể cần sửa đổi, đề
xuất phương án sửa đổi và lý do của việc sửa đổi; những nội dung cần bổ sung
hoặc đưa ra khỏi Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi), lý do bổ sung, lý do đưa ra
khỏi dự thảo;
b) Tham gia ý kiến sâu về những vấn đề trọng tâm được
xác định tại Phụ lục III của Kế hoạch về việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối
với Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) được ban hành kèm theo Quyết định số
01/QĐ-TTg ngày 02 tháng 01 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ.
2. Về kỹ thuật lập pháp
- Về bố cục và kết cấu, vị trí của các chương, điều,
khoản của Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi);
- Về ngôn ngữ diễn đạt và kỹ thuật xây dựng của các
quy định của Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi).
B. YÊU CẦU TRÌNH BÀY ĐỐI VỚI NỘI DUNG BÁO CÁO
- Báo cáo phải tập hợp và phản ánh đầy đủ, khách quan,
trung thực các ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.
- Đối với mỗi nội dung của Dự thảo được góp ý thì cần
chú thích cụ thể từng đối tượng góp ý, như là ý kiến của chuyên gia, nhà khoa
học, ý kiến của cử tri, ý kiến của cơ quan chuyên môn...
TÊN CƠ QUAN, ĐƠN VỊ THỰC HIỆN
BẢNG TẬP HỢP, TỔNG HỢP Ý KIẾN NHÂN DÂN
ĐỐI VỚI DỰ THẢO BỘ LUẬT DÂN SỰ (SỬA ĐỔI)
Ngày…..tháng…. năm 2014
Phụ
lục 1
Quá trình tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối
với dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi)
STT
|
Quá trình tổ chức lấy ý kiến
|
Nội dung cần báo cáo chi tiết
|
1. Công tác tổ chức lấy ý kiến
|
1.1.
|
Chỉ đạo việc tổ chức
lấy ý kiến
|
Công văn chỉ đạo, Kế
hoạch triển khai (số công văn; thời gian ban hành; cơ quan ban hành; trích
yếu)
|
1.2
|
Công tác tổ chức tuyên
truyền về công tác tổ chức lấy ý kiến Nhân dân
|
- Hình thức tuyên
truyền (tờ bướm, khẩu hiệu, trang thông tin điện tử…)
- Đối tượng, số lượng được
tuyên truyền
- Tài liệu tuyên truyền
(tài liệu, số lượng bản in…)
|
1.3
|
Tổ chức phổ biến nội
dung dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi)
|
- Hình thức phổ biến
nội dung dự thảo: (ví dụ: tổ chức 02 hội nghị phổ biến nội dung dự thảo Bộ
luật dân sự)
- Đối tượng tham dự:
(ví dụ: công chức Sở Tư pháp, doanh nghiệp, hiệp hội…)
- Tổng số lượng cá
nhân, tổ chức tham dự: (ví dụ: 100 cá nhân, tổ chức trong 2 hội nghị phổ biến)
|
2. Các hình thức tổ chức lấy ý kiến
|
2.1
|
Tổ chức hội nghị, hội
thảo, tọa đàm
|
- Số cuộc: (ví dụ: 02
cuộc)
|
- Đối tượng tham dự hội
nghị, hội thảo, tọa đàm: (ví dụ: công chức Sở Tư pháp, luật sư, cử tri)
- Số lượng cá nhân, tổ
chức tham dự: (ví dụ: 100 cá nhân, tổ chức tham dự trong 2 cuộc)
|
- Đối tượng
có ý kiến góp ý tại hội nghị, hội thảo, tọa đàm (ví dụ: công chức Sở Tư
pháp, cử tri, nhà khoa học, chuyên gia …)
|
- Số lượng cá nhân, tổ
chức có ý kiến góp ý tại hội nghị, hội thảo, tọa đàm
|
2.2
|
Góp ý thông qua hình
thức là gửi bản giấy góp ý
|
- Số lượng bản giấy góp
ý mà đơn vị nhận được
|
- Đối tượng có ý kiến
góp ý (ví dụ: công chức Sở Tư pháp, luật sư, cử tri, người Việt Nam định cư ở
nước ngoài, doanh nghiệp, hiệp hội,…)
|
- Số lượng cá nhân, tổ
chức có ý kiến góp ý
(nếu văn bản góp ý do nhiều người, tổ chức cùng góp ý thì đếm tổng số
cá nhân, tổ chức đó; nếu văn bản có ghi là đa số ý kiến, nhiều ý kiến thì vẫn
xác định là ý kiến của 01 cơ quan, tổ chức)
|
2.3
|
Góp ý thông qua trang
thông tin điện tử
|
- Số lượng bài viết góp
ý mà đơn vị nhận được
|
- Đối tượng có ý kiến
góp ý (ví dụ: công chức Sở Tư pháp, luật sư, cử tri, người Việt Nam định cư ở
nước ngoài….)
|
- Số lượng cá nhân, tổ
chức có ý kiến góp ý
(nếu văn bản góp ý do nhiều người, tổ chức cùng góp ý thì đếm tổng số
cá nhân, tổ chức đó; nếu văn bản có ghi là đa số ý kiến, nhiều ý kiến thì vẫn
xác định là ý kiến của 01 cơ quan, tổ chức)
|
2.4
|
Góp ý thông qua tiếp
nhận ý kiến góp ý trực tiếp tại đơn vị
|
- Đối tượng có ý kiến
góp ý (ví dụ: doanh nghiệp, cử tri, người Việt Nam định cư ở nước ngoài…)
|
- Số lượng cá nhân, tổ
chức đến góp ý trực tiếp tại đơn vị
|
3. Các đối tượng được lấy ý kiến
|
3.1
|
- Đối tượng được phổ biến nội dung dự thảo Bộ luật
dân sự (sửa đổi), gồm:…
- Số lượng cá nhân, tổ chức được phổ
biến nội dung dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi), gồm:…
|
3.2
|
- Đối tượng có tham dự Hội nghị, hội thảo, tọa đàm
góp ý dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi), gồm: ….
- Số lượng cá nhân, tổ chức tham dự Hội
nghị, hội thảo, tọa đàm góp ý dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi), gồm:…
|
4. Các đối tượng đã tham gia đóng góp ý kiến và được
tổng hợp vào Báo cáo
|
|
- Đối
tượng có ý kiến góp ý đối với dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi), gồm: ….
-
Số lượng cá nhân, tổ chức có ý kiến góp ý đối với dự thảo Bộ luật dân sự (sửa
đổi), gồm: ….
|
Phụ lục 2
Đánh giá chung đối với dự thảo Bộ luật
dân sự (sửa đổi)
STT
|
Nội dung đánh giá
|
Ưu điểm
|
Nhược điểm
|
Đối tượng góp ý
(Ý
kiến của chuyên gia, nhà khoa học, cử tri, cơ quan chuyên môn,doanh nghiệp,
hiệp hội…)
|
1
|
Sự phù hợp của dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi) với
các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Sự phù hợp của dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi) với
Hiến pháp, các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
Việc giải quyết những vấn đề bất cập, tồn tại của
thực tiễn đặt ra trong quá trình tổng kết việc thi hành Bộ luật sư sự
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4
|
Về tính dự báo và ổn định lâu dài của dự thảo Bộ
luật dân sự (sửa đổi)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Phụ lục 3.1
Ý kiến góp ý về các vấn đề trọng tâm xin
ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi)
STT
|
Vấn đề trọng tâm
|
Nội dung
cần sửa đổi,
bổ sung,
đưa ra khỏi dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi)
|
Đề xuất phương án
sửa đổi, bổ sung
|
Lý do của việc sửa đổi, bổ sung, đưa
ra khỏi dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi)
|
Đối tượng góp ý
(Ý
kiến của chuyên gia, nhà khoa học, cử tri, cơ quan chuyên môn…)
|
1
|
Về trách nhiệm của cơ
quan có thẩm quyền trong việc bảo vệ quyền dân sự
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Về quyền nhân thân
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
Về chủ thể của quan hệ
pháp luật dân sự
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4
|
Về hậu quả pháp lý của
giao dịch dân sự không tuân thủ quy định về hình thức
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
5
|
Về bảo vệ người thứ ba
ngay tình trong trường hợp giao dịch dân sự bị vô hiệu
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
6
|
Về hình thức sở hữu
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
7
|
Về thời điểm xác lập
quyền sở hữu và các vật quyền khác
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
8
|
Về điều chỉnh hợp đồng khi
hoàn cảnh thay đổi
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
9
|
Về lãi suất trong hợp
đồng vay tài sản
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
10
|
Về thời hiệu
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Phụ lục 3.2
Ý kiến góp ý về các vấn đề khác (ngoài
các vấn đề trọng tâm) đối với dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi)
STT
|
Nội dung
cần sửa đổi, bổ sung, đưa ra khỏi
dự thảo Bộ
luật dân sự (sửa đổi)
|
Đề xuất phương án
sửa đổi, bổ sung
|
Lý do của việc sửa đổi, bổ sung, đưa
ra khỏi dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi)
|
Đối tượng góp ý
(Ý
kiến của chuyên gia, nhà khoa học, cử tri, cơ quan chuyên môn…)
|
Điều/Khoản/Điểm
trong dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi)
|
Nội dung
|
I. Góp ý đối với từng Điều/Khoản/Điểm trong dự thảo
Bộ luật dân sự (sửa đổi)
|
|
Ví dụ:
“Điểm đ Khoản 1 Điều 124”
|
Ví dụ:
“Các tài sản khác”
|
Ví dụ:
“Cần quy định rõ thêm về các tài sản khác, như: ….”
|
Ví dụ:
“Để tránh tranh chấp trong áp dụng pháp luật”
|
Ví dụ:
“Doanh nghiệp”
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II. Góp ý về các vấn đề khác mà trong dự thảo Bộ
luật dân sự (sửa đổi) chưa quy định
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Phụ lục 3.3
Ý kiến góp ý về kỹ thuật lập pháp đối
với dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi)
STT
|
Nội dung
cần sửa đổi, bổ sung, đưa ra khỏi
dự thảo Bộ
luật dân sự (sửa đổi)
|
Đề xuất phương án
sửa đổi, bổ sung
|
Lý do của việc sửa đổi, bổ sung, đưa
ra khỏi
dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi)
|
Đối tượng góp ý
(Ý
kiến của chuyên gia, nhà khoa học, cử tri, cơ quan chuyên môn…)
|
Chương/
Điều/Khoản/Điểm trong dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi)
|
Nội dung
|
I. Góp ý về bố cục và kết cấu, vị trí của các Chương,
Điều, Khoản, Điểm của dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II. Góp ý về ngôn ngữ diễn đạt và kỹ thuật xây dựng
của các quy định của dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|